GIẢNG VIÊN CAO CẤP

TS. Trịnh Quốc Trị
Giảng viên cao cấp
Giảng viên đào tạo các chuyên đề:
- Thấu hiểu lòng người qua công cụ DISC
- Đo lường văn hóa doanh nghiệp theo CHMA
- KPIs – Chỉ số đo lường trọng yếu
- Tạo động lực cho nhân viên
- Quản trị tài năng
- Quản trị cảm xúc
- Kỹ năng lãnh đạo
- Cố vấn lãnh đạo cấp cao
Ông Trị có 22 năm nghiên cứu khoa học 4 đề tài cấp Tiến sĩ (DISC, VHDN, JSS, MSAI). Với 11 năm điều hành tập đoàn đa quốc gia về dược phẩm (Petro Pharma Singapore, Cipla Ltd. India, International Pharmaceutical Inc. USA, American In Healthcare USA, Alcon Pharmaceuticals Switzeland và 9 năm làm chủ doanh nghiệp, CEO kiêm chủ tịch hội đồng quản trị 3 công ty về lĩnh vực Dược Phẩm, Tin học, và Giáo dục, ông có kinh nghiệm dày dạn trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam.
Ông đã dành 20 năm chia sẻ, giảng dạy và tư vấn về quản trị cao cấp, đo lường và triển khai ứng dụng bánh lái doanh nghiệp, xác định giá trị cốt lõi, định hướng thị trường và sản phẩm, chiến lược nguồn vốn và dòng tiền, xây dựng hệ thống quản lý tự động, định hướng và phát triển nhân tài.
Ngay từ đầu thầy giảng về Tâm, về Biết đều rất quý bởi vì mỗi người đều quá “điên” trong công ty. Khi mà mình biết điều này, mình có thể hạn chế được “sự điên” đó. Mình nhận diện được tính cách nổi bật của mỗi người D-I-S-C để mình biết mình đang ở đâu và mình cần làm gì với người này. Hơn thế nữa, mình biết cách kiềm chế bản thân, cần sử dụng “Trí khôn” nhiều hơn trong từng hoàn cảnh.
– Anh Bá, Nhà máy TAV, học viên lớp Kĩ năng Giao tiếp – DISC –
Nhờ có mô hình DISC tôi đã hiểu rõ hơn về tính cách của sếp mình, giúp tôi giao tiếp tốt hơn với sếp. Cụ thể là những khi sếp yêu cầu tôi làm một việc gì đó dù gấp hay không gấp, nhưng nhờ chương trình đào tạo tôi có thể đoán được ngay ý định của sếp và mong muốn của sếp đối với tôi là như thế nào để tôi thực hiện cho đúng ý sếp.
– Anh Khải, Nhà máy TAV, học viên lớp Kĩ năng Giao tiếp – DISC –
Bản thân tôi tính cách thuộc nhóm D. Sếp tôi tính cách thuộc nhóm C vì thế luôn yêu cầu trong công việc sự ngăn nắp, chi tiết, chính xác, cẩn trọng. Còn tôi lại thiếu những tính cách này. Sau khi biết được, tôi đã cố gắng cải thiện bản thân, hoàn thành công việc cũng như yêu cầu của sếp một cách thoải mái không khó chịu. Cùng phòng tôi là một đồng nghiệp tính cách S, lắng nghe, quan tâm người khác, tận tâm trong khi tôi nóng nảy, sôi động, nhanh, ít quan tâm, nhờ có đồng nghiệp tôi học được tính quan tâm người khác nhiều hơn và từ tốn hơn một chút.
– Chị Mai, Nhà máy TAV, học viên lớp Kĩ năng Giao tiếp – DISC –
Tham gia lớp học, tôi có cơ hội gặp gỡ và học hỏi các kiến thức và kinh nghiệm từ các giảng viên và anh chị đồng nghiệp. Trong đó, tôi ấn tượng nhất môn học về DISC. Các kiến thức từ môn này giúp tôi trong việc đánh giá nhanh về đối tác, khách hàng và nắm bắt tâm tư của cán bộ nhân viên để đưa ra các quyết định trong kinh doanh và quản lý. Cảm ơn thầy Trị rất nhiều.
– Anh Nguyễn Hoài Phương – VCB, học viên khóa Giám đốc chi nhánh Vietcombank 2018 –