15 THÓI QUEN DẪN TỚI THÀNH CÔNG CỦA CÁC NHÀ QUẢN LÝ TÀI GIỎI
Chúng tôi đã khảo sát những quản lý khách sạn thành công và những chuyên gia trong ngành để tìm ra một số những tip sau đây giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Có thể có những điều mà bạn đã biết, cũng có thể có những điều mà bạn chưa biết. Và những gì chúng tôi nêu ra chỉ mang tính chủ quan, dù sao thì bạn cũng có thể xem đây như là một lời khuyên tốt dành cho mình.

Tôi biết rằng bạn làm việc rất chăm chỉ. Thậm chí bạn còn làm miệt mài hàng trăm giờ làm việc mỗi tuần. Việc leo lên vị trí tổng giám đốc của một tổ chức không hề dễ dàng, và bạn xứng đáng nhận được lời khen cho việc đó. Chắc chắn bạn có năng lực làm việc tuyệt vời và bạn luôn tìm tòi để phát triển trong lĩnh vực của mình.
Tuy nhiên, là người đứng đầu không có nghĩa là bạn không còn gì để cải thiện trong công việc. Hôm nay, tôi muốn bàn về chất lượng, chứ không phải về số lượng. Điều gì khiến cho một người tổng giám đốc trở nên tuyệt vời? Chúng tôi đã khảo sát những quản lý khách sạn thành công và những chuyên gia trong ngành để tìm ra một số những tip sau đây giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Có thể có những điều mà bạn đã biết, cũng có thể có những điều mà bạn chưa biết. Và những gì chúng tôi nêu ra chỉ mang tính chủ quan, dù sao thì bạn cũng có thể xem đây như là một lời khuyên tốt dành cho mình.
1. Hãy lắng nghe nhân viên của mình
Một trong những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang làm tốt công việc quản lý của mình chính là nhân viên của bạn cảm thấy họ là một phần của tổ chức hay họ thuộc về tổ chức đó. Một trong những lỗi điển hình mà những nhà quản lý hay mắc phải đó là họ có xu hướng coi thường nhân viên của mình. Hãy lắng nghe nhân viên của bạn vì họ sẽ cung cấp cho bạn những quan điểm, cái nhìn mà bạn có thể vận dụng để điều hành công việc tốt hơn.
2. Hãy chia sẻ vốn kiến thức của mình
Việc giảng dạy là một phần công việc của bạn với cương vị là nhà quản lý. Chia sẻ những gì bạn biết cho nhân viên không chỉ nâng cao ý thức làm việc của họ mà còn khiến công việc của bạn dễ dàng hơn, bởi vì bạn đã trang bị cho nhân viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để họ thực hiện công việc mà không cần bạn phải giám sát thưỡng xuyên.
3. Hợp tác với nhân viên
Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao, có phải không? Việc thường xuyên cộng tác với nhân viên có thể cho bạn nhiều ý tưởng để cải thiện hiệu suất công việc, ký được nhiều hợp đồng hơn và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
4. Dành 30 phút mỗi ngày để đọc các tin tức mới trong ngành
Bạn nên luôn luôn trong tâm thế sẵn sàng và nắm bắt các thông tin hay các xu hướng mới mà có thể ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của mình. Chúng tôi biết rằng công việc của bạn bận rộn nhưng hãy dành ra 30 phút mỗi ngày để đọc các tin tức hay các xu hướng mới trong ngành. Hãy lập một tài khoản Feedly hoặc phần mềm RSS online để tổng hợp các thông tin bạn cần biết vào cùng một nơi.
5. Đừng ngại nếu như phải nhờ ai đó giúp đỡ
Làm quản lý là một trong những công việc áp lực nhất trên thế giới và một trong những lý do dẫn đến điều đó chính là hầu hết các nhà quản lý thường khá xấu hổ khi phải nhờ ai đó giúp đỡ. Mặc dù bạn được kỳ vọng là có thể xử lý mọi việc, nhưng ai cũng có giới hạn của mình. Khi bạn chạm đến ngưỡng hay giới hạn, thì đừng ngần ngại hỏi hay nhờ nhân viên của mình giúp.
6. Đừng tỏ vẻ như là bạn biết mọi thứ
Khi có ai đó hỏi bạn điều gì mà bạn không biết câu trả lời thì đừng xấu hổ mà hãy thừa nhận là mình không biêt. Hãy cứ nói rằng bạn không biết câu trả lời và bạn sẽ trả lời cho họ ngay khi mà bạn biết.
7. Động viên mọi người
Bạn chính là cổ động viên lớn nhất trong tổ chức của mình. Hãy cổ vũ nhân viên khi họ cảm thấy mệt mỏi, khiến họ nhận ra họ là một phần của tổ chức và họ góp phần quan trọng để đạt được những mục tiêu xứng đáng. Những người tích cực thì thường đạt được nhiều điều tuyệt vời.
8. Đón nhận những lời phê bình
Không có ai là hoàn hảo, kể cả người quản lý cũng có thể phạm sai lầm - mặc dù bạn có cố ý hay không. Thay vì việc bảo thủ, thì hãy đón nhận những lời phê bình để có thể phát triển và thực hiện công việc tốt hơn.
9. Hãy thân thiết với nhân viên hơn
Đương nhiên, bạn vẫn cần giữ một mức độ "xa cách" nhất định giữa bạn và nhân viên của mình, nhưng bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn hiểu và thân thiết với họ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người quản lý mà cư xử với nhân viên của mình giống như người nhà thì thường có hiệu suất cao hơn và tinh thần làm việc tốt hơn.
10. Ghi nhận công lao cho những người xứng đáng
Có những người quản lý mà nhận mọi công lao về mình khi đạt được thành công. Các nhân viên ghét những người luôn nhận công về mình, đặc biệt là khi người quản lý làm như thế. Hãy công nhận công sức của người khác và ghi nhận những đóng góp của nhân viên của mình.
11. Đừng quản lý quá tiểu tiết
Không có ai thích quản lý của mình kè kè ngay bên cạnh mọi lúc mọi nơi. Hãy hướng dẫn nhân viên của mình, nhưng đừng bao giờ quản lý tất cả những chi tiết nhỏ nhặt.
12. Luôn đặt công việc lên đầu
Mỗi nhân viên trong tổ chức có mối quan tâm riêng và bạn sẽ phát điên nếu cố gắng đáp ứng lịch trình của tất cả mọi người. Để giữ cân bằng, hãy luôn nhớ trách nhiệm đầu tiên của bạn là bảo vệ lợi ích của tổ chức nơi bạn làm việc.
13. Tạo thái độ làm việc hướng tới khách hàng
Cuối cùng thì mục đích ngành công nghiệp dịch vụ là đưa đến những dịch vụ tốt nhất tới khách hàng. Do vậy phong cách quản lý của bạn cũng nên hướng tới nguyên tắc đó.
14. Không sợ thay đổi
Ngành công nghiệp dịch vụ luôn phát triển mỗi ngày. Và các chính sách, bộ máy nhân viên hay công nghệ tại tổ chức của bạn cũng thay đổi theo. Đừng sợ thay đổi, hãy nắm bắt nó. Nếu nhân viên của bạn nhận thấy bạn đang thích ứng với sự thay đổi mà không phải chống lại nó thì họ cũng sẽ làm theo bạn.
15. Có kỹ năng giao tiếp tốt
Nhân viên của bạn cần biết bạn muốn định vị tổ chức của mình ở đâu. Bạn cần phải có tầm nhìn rõ ràng thì bạn mới có thể khuyến khích mọi người cùng hướng tới đích đến đó. Lấy ví dụ một đội chèo thuyền, bạn có nghĩ rằng một đội có thể thắng được nếu như người chỉ hướng bánh lái không phải là một người giao tiếp tốt không? Thực tế là không, người đó cần phải rõ ràng và thuyết phục.
Lý do chúng ta chọn làm trong lĩnh vực dịch vụ một phần là vì chúng ta biết rằng chúng ta sẽ thay đổi cuộc sống của ai đó. Cách thức mà bạn tiếp xúc với nhân viên, khách hàng và môi trường xung quanh sẽ góp phần khiến bạn trở nên tuyệt vời và thành công.
Bài viết được biên dịch và hiệu chỉnh từ bài viết sau: https://www.linkedin.com/pulse/20140521110630-95733662-15-habits-of-an-awesome-general-manager
- 7 chiến lược giúp quản lý đồng nghiệp cũ khi bạn trở thành sếp
- Cảm ơn các giảng viên đã đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình học tập một năm qua!
- TalentPool đồng hành cùng TÀI NĂNG LÃNH ĐẠO "Táo bạo để vươn xa"
- Sinh viên thế kỉ 21 muốn thành công chắc chắn phải có kĩ năng làm việc chuyên nghiệp
- Khởi động dự án Xây dựng khung năng lực đào tạo cùng EVN CPC

7 chiến lược giúp quản lý đồng nghiệp cũ khi bạn trở thành sếp
Trở thành "sếp" của đồng nghiệp có thể giúp bạn thay đổi mọi thứ - hoặc không.

Cảm ơn các giảng viên đã đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình học tập một năm qua!
Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ngày vui của các giảng viên

TalentPool đồng hành cùng TÀI NĂNG LÃNH ĐẠO "Táo bạo để vươn xa"
TalentPool vinh dự là nhà bảo trợ chuyên môn cho cuộc thi TÀI NĂNG LÃNH ĐẠO 2018 do CLB DEL HANU (Câu lạc bộ Phát triển Năng lực Lãnh đạo Hiệu quả Trường Đại học Hà Nội) tổ chức.