“1000 CUỐN SÁCH CHO TRẠI GIAM” THÁNG 10/2017

Dự án: “1000 cuốn sách cho trại giam” do TalentPool phối hợp cùng Tổng cục VIII - Bộ Công An tổ chức trao tặng hơn 1100 cuốn sách cho hai đơn vị Trại giam Ninh Khánh và Trường Giáo dưỡng số 2 trực thuộc tỉnh Ninh Bình.

“1000 CUỐN SÁCH CHO TRẠI GIAM” THÁNG 10/2017

Dự án: “1000 cuốn sách cho trại giam” do TalentPool phối hợp cùng Tổng cục VIII - Bộ Công An tổ chức trao tặng hơn 1100 cuốn sách cho hai đơn vị Trại giam Ninh Khánh và Trường Giáo dưỡng số 2 trực thuộc tỉnh Ninh Bình.

Về phía Tổng cục VIII gồm có: Đồng chí Lại Thủy Chung – Phó Tổng biên tập tạp chí Khoa học và Giáo dục – Cục Theo dõi thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (C83), đồng chí Lê Duy Tính – Cán bộ Phòng Theo dõi công tác giáo dục - Cục giáo dục cải tạo và hoà nhập cộng đồng, đồng chí Hà Hiếu – Cán bộ tạp chí Khoa học quản lý và Giáo dục tội phạm(KHQL – GDTP). Cùng với đoàn Tổng cục VIII, đại diện TalentPool bà Đỗ Thùy Dương – Giám đốc công ty – người đề xuất dự án 1000 cuốn sách đến trại giam với mong muốn giản dị - tủ sách ở tất cả các trại giam trên đất nước Việt Nam sẽ đa dạng về số lượng, chủng loại, nội dung. Từ đó, những cuốn sách sẽ mang đến tri thức cho các anh chị phạm nhân, những người đang trên con đường tìm lại bản thân, hòa nhập cộng đồng.

Sáng ngày 25/10/2017, tại hội khu K3 trại giam Ninh Khương, Thiếu tá Trần Thị Huyền – Phó giám thị trại giam báo cáo tình hình quản lý, sử dụng sách tại trại giam. Thường kỳ 6 tháng/lần, đơn vị được sự giúp đỡ của thư viện Ninh Bình tạo điều kiện luân chuyển đa dạng đầu sách. Hiện nay có hơn 2000 số đầu sách thường trực trong thư viện của trại giam.

Phó giám thị Trần Thị Huyền cũng thay mặt toàn thể ban lãnh đạo trại giam, phạm nhân đang tu dưỡng, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến TalentPool đã quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của các anh chị phạm nhân.

Trong buổi trao tặng, bà Đỗ Thùy Dương – Tổng giám đốc TalentPool chia sẻ: “Lời đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn đến Tổng cục VIII, trại giam Ninh Khánh đã giúp TalentPool có cơ hội được thực hiện dự án 1000 cuốn sách cho trại giam lần 2 này. Năm 2016, chúng tôi có may mắn được về với với trại giam số 5 Thanh Hóa. Năm nay, được sự ủng hộ, giúp đỡ của Tổng cục VIII, Ban biên tập tạp chí KHQL - GDTP Tổng cục VIII đại diện là đồng chí Lại Thủy Chung – Phó tổng biên tập, chúng tôi vinh dự được trao tặng sách cho các anh chị phạm nhân trại giam Ninh Khánh.

Bà Đỗ Thùy Dương nhấn mạnh phần quan trọng nhất làm nên thành công của dự án 1000 cuốn sách cho trại giam chính là sự chung tay đóng góp của cộng đồng: “Khi tôi ấp ủ dự án mang sách đến trại giam, tôi viết trên trang cá nhân của mình với một niềm tin dự án này sẽ được mọi người quan tâm, ủng hộ. Rất nhiều anh chị, bạn bè của tôi chia sẻ dự án đến với bạn bè họ, rồi cứ thế dự án đến được với nhiều người hơn. Mọi người đưa ra ý kiến về việc lựa chọn sách để làm sao cho nội dung phù hợp với các anh chị phạm nhân, ai cũng hào hứng với dự án và mang đến những cuốn sách được chọn lọc kỹ lưỡng nhất trên tủ sách của gia đình. Điều đó giúp tôi và mong anh chị ngồi đây vững tin rằng cộng đồng luôn mở rộng vòng tay đón anh chị quay trở về hòa nhập, thay đổi cuộc đời.”

Với mong muốn có thể đưa được những cuốn sách hữu ích nhất, giúp mọi người có thời gian nhìn lại quãng đường chúng ta đã đi, học hỏi kỹ năng sống phần nào đó khiến cuộc sống trở nên êm ả, bình an hơn. Sách không phải là tài sản có giá trị lớn về mặt vật chất nhưng lại là tài sản lớn nhất mà chúng ta có thể trao tặng cho ai đó. Đây là tấm lòng không chỉ của TalentPool mà là tấm lòng của tất cả những người quan tâm đến đời sống của anh chị phạm nhân, TalentPool chúng tôi là người kết nối, mong mọi người có một cuộc sống hạnh phúc, bình an sau những gì mà chúng ta đã trải qua.

14h00’ chiều cùng ngày 25/10/2016, đoàn công tác có mặt tại Trường Giáo dưỡng số 2 Ninh Bình. Tiếp đón đoàn có đồng chí Thượng tá Trần Hữu Trung – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng, đồng chí Đại tá Lê Quốc Quấn – Phó hiệu trưởng, đồng chí Đại úy Lê Xuân Thao – Phó hiệu trưởng cùng toàn thể các đồng chí cán bộ chuyên môn nhà trường.

Thay mặt ban lãnh đạo, đồng chí Trần Hữu Trung nhiệt liệt chào mừng các đồng chí trong đoàn đã đến thăm và tặng sách cho đơn vị Trường giáo dưỡng số 2.

Trường giáo dưỡng số 2 là 1 trong 3 đơn vị trường giáo dưỡng trực thuộc tổng cục VIII. Với hơn 50 năm lịch sử hoạt động, trường luôn hoàn thành xuất sắc  nhiệm vụ quản lý, giáo dục những người ở tuổi vị thành niên có hành vi làm trái pháp luật.

Hiệu trưởng Trần Hữu Trung chia sẻ trăn trở lớn nhất của người làm giáo dục  với đối tượng đặc biệt như chúng tôi là làm sao để có thể giúp các em sau khi hoàn thành chương trình học có thể hòa nhập, làm chủ cuộc sống của mình.

Là công ty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, TalentPool thấu hiểu phần nào được khó khăn trong công tác quản lý giáo dục hiện nay, nhất là quản lý giáo dục trẻ em lứa tuổi từ 12-16 tuổi, lứa tuổi tâm sinh lý thay đổi nhiều nhất. Bà Đỗ Thùy Dương nhấn mạnh sứ mệnh của những người làm giáo dục là sứ mệnh thay đổi thế giới, những người chọn sứ mệnh ấy nhất là các thầy cô tại trường giáo dưỡng rất nhiều khó khăn gặp phải.

Dự án 1000 cuốn sách cho trại giam lần 2 trao tặng sách cho hai đơn vị trại giam Ninh Khánh và Trường giáo dưỡng số 2 trực thuộc tỉnh Ninh Bình diễn ra trong không khí thân mật, sâu sắc. Với 894 cuốn sách mang đến trại giam, hơn 212 cuốn sách mang đến trường giáo dưỡng TalentPool cùng với Ban biên tập tạp chí Khoa học và Giáo dục Tổng cục VII đã có một ngày làm việc tuy vất vả nhưng thân tình, ấm áp.

TalentPool từ mong ước nhỏ nhoi giúp các giá sách tại các trại giam ngày một đầy lên, phong phú lên, chúng tôi với sứ mệnh học tập trọn đời còn ấp ủ thêm nhiều mong ước nhỏ nhoi nữa sau mỗi chuyến đi thực nghiệm. Mong ước về một xã hội công bằng – dân chủ - văn minh ai cũng được học hành, mong ước về những sợi dây gắn kết giữa người với người ngày càng bền chặt, mong ước về một thế giới tốt đẹp hơn nữa.

Tin tức